|
» Quên mật khẩu
Đăng nhập Đăng ký Kích hoạt Nạp tiền Hướng dẫn thanh toán
Hướng dẫn sử dụng sms >> Các định nghĩa cơ bản
SMS = Short Message Services:
(Dịch vụ tin nhắn ngắn) là một giao thức viễn thông cho phép gửi các thông điệp (tin nhắn) dạng text ngắn (không quá 160 chữ cái). Được dùng hầu hết trên các điện thoại di động và một số PDA với khả năng truyền thông không dây. 
 
SMS Marketing
là việc ứng dụng gửi SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích marketing, quảng cáo.. nhằm tăng độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. 
 
Branded SMS
là một giải pháp Truyền thông hiện đại và trực tiếp qua điện thoại di động của người nhận. Qua đó Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở phần Người gửi (From/ Sender) của tin nhắn thay cho đầu số nhắn tin hoặc số điện thoại thông thường. Đây là một thể hiện của SMS Marketing 
 
Lập trình
Là một thao tác viết các chương trình trên máy tính, chương trình đó được sử dụng nhằm một mục đích nào đó phù hợp với nhu cầu của người nào đó. Chương trình giành cho người quản lý, giành cho nhân viên văn phòng, chương trình theo dõi, chương trình thiết kế. 
 
Lập trình viên
Lập trình viên là người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình máy tính (phần mềm). Bằng cách thao tác các đoạn mã (các ngôn ngữ) trên các công cụ lập trình, họ có thể tạo ra các chương trình mới, sửa lỗi hay nâng cấp chương trình đó để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng máy tính. 
 
Các lập trình viên thường có thể làm việc trên nhiều ngôn ngữ lập trình, trong đó chủ yếu là Java, C++, php, Asp, ASP.Net, Visual Basic.Net và C#. 
 
SMS Việt
Các ứng dụng gửi tin nhắn sms tại việt nam, chương trình sms, marketing sms, tương tác sms, kinh doanh sms ... được gọi chung là sms việt. 
 
Thương hiệu
là một khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ của sản phẩm. Thương hiệu gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và chỉ được uỷ quyền cho nhà đại diện thương mại chính thức. 
 
Thương hiệu (Theo tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO_World Itellectual Property Organization): là một dấu hiệu đặc biết để nhận biết một sản phẩm, một hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất, được cung cấp bởi một tổ chức hoặc một cá nhân. 
 
Thương hiệu ( Theo Hiệp hội nhãn hiệu thương mại quốc tế ITA_International Trademark Association): bao gồm những từ ngữ, tên gọi, biểu tượng hay bất kì sự kết hợp nào giữa các yếu tố trên được dùng trong thương mại để xác định và phân biệt hàng hoá của các nhà sản xuất hoặc người bán với nhau và để xác định nguồn gốc của hàng hoá đó. 
 
Ở Việt Nam khái niệm thương hiệu thường được hiểu đồng nghĩa với nhãn hiệu hàng hoá. 
 
Nhãn hiệu
là một cái tên, từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hoặc hình vẽ, kiểu thiết kế... hoặc tập hợp các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hoá hoặc dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán với hàng hoá và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh. Có thể thấy được một sự tương đối giống nhau trong hai khái niệm nhãn hiệu - thương hiệu: chúng đều là những từ ngữ, dấu hiệu, biểu trưng... dùng để xác định, phân biệt các sản phẩm, dịch vụ cùng loại của các nhà sản xuất khác nhau. Song ở khái niệm thương hiệu ngoài yếu tố thương mại được nhấn mạnh còn nhắc đến sự xác định rõ ràng về nguồn gốc của hàng hoá. 
 
Như vậy ở đây đã xuất hiện phần nào bóng dáng của yếu tố luật pháp. Khi một nhãn hiệu được khẳng định chắc chắn bằng việc đi đăng kí bảo hộ và được chấp nhận bảo hộ thì nhãn hiệu đó đã được chứng nhận độc quyền và thường được coi là thương hiệu. Chính vì vậy người ta thường gắn việc đăng kí nhãn hiệu hàng hóa với việc khai sinh ra một thương hiệu thành công và đương nhiên thương hiệu đó có thể lớn mạnh hay không còn cần có một chiến lược phát triển sản phẩm nghiêm túc nữa. Hơn nữa một nhà sản xuất thường đặc trưng bởi một thương hiệu nhưng có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hoá khác nhau. VD: Toyota là một thương hiệu chính nhuưng đi kèm có rất nhiều thương hiệu hàng hoá khác: Inova, Camry. 
 
Truyền thông
Thương hiệu cần sự truyền thông mạnh. Khi sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chuyển một thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả cũng ngày càng khó khăn. Từ việc xác định khách hàng mục tiêu đến sáng tạo thông điệp, từ việc chọn phương tiện chuyển tải thông điệp đến sử dụng ngân sách truyền thông là cả một quy trình dài. 
 
Vai trò của hoạt động truyền thông là làm thế nào tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, truyền tải được "điều người khác hằng ước mơ" đến được với khách hàng. 
 
Quảng cáo
là hình thức tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. 
 
Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán. 
 
Kinh doanh
(tiếng Anh là:business) là hoạt động của cá nhân hoặc tổ chức nhằm mục đính đạt lợi nhuận qua một loạt các hoạt động kinh doanh. Kinh doanh là một trong những hoạt động phong phú nhất của loài người. Hoạt động kinh doanh thường được thông qua các thể chế kinh doanh như công ty, tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân… nhưng cũng có thể là hoạt động tự thân của các cá nhân. 
 
Kiếm tiền
Kiếm tiền thông qua SMS là phương pháp kinh doanh chủ yếu dựa trên các ứng dụng sms (trò chơi, chương trình,..) . Có rất nhiều thể hiện của các chương trình sms này bởi lý do có sự đa dạng trong ngành nghề khi ứng dụng SMS.
 
Bài viết liên quan
      Tư vấn - Hỗ trợ - Chăm sóc khách hàng
      Hotline: - 093.820.9977 netvnco